• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • ดอกไม้เจ้าสาวคุณรู้ไหมแต่ละดอกมีความหมายยังไง?

ดอกไม้เจ้าสาวคุณรู้ไหมแต่ละดอกมีความหมายยังไง?

หากคุณเคยไปงานแต่งงานของคนรู้จักหลายๆงานที่ผ่านมา คุณอาจจะไม่เคยสังเกตุว่าช่อดอกไม้ของเจ้าสาวในแต่ละงานอาจไม่เหมือนกัน แต่ละชนิดจะมีความแตกต่างกันไป ด้วยสีสันสวยงามและกลิ่นหอมๆที่จะช่วยสร้างบรรยากาศอันแสนโรแมนติก ที่ชวนให้เคลิบเคลิ้มกับความรักสุดประทับใจของคู่บ่าวสาว เช่น ดอกกุหลาบ, ดอกลิลลี่, ไฮเดรนเยีย, สแตติส เป็นต้น ซึ่งดอกไม้ไหนจะมีความหมายพิเศษยังไงบ้าง วันนี้ทางแอดมินได้นำข้อมูลดีดีมาฝากผู้อ่านกัน

กุหลาบ

“ดอกไม้แห่งความรัก” สุดฮิตตลอดกาลคงหนีไม่พ้น ดอกกุหลาบ อีทั้งยังเป็นไม้ดอกที่สามารถออกดอกได้ตลอดปี สามารถหาได้ง่ายในท้องตลาด แต่ถ้าช่วงกุมภาพันธ์อาจจะมีราคาสูงเนื่องจากเป็นช่วงวาเลนไทน์

red rose, wedding flowers

กล้วยไม้

กล้วยไม้ถือเป็นตัวแทนแห่ง “ความมั่งคั่ง” ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ สามารถหาได้ง่ายตามท้องตลาด ราคาเองก็มีให้เลือกหลายระดับขึ้นอยู่กับความหายาก หลายๆสถานที่จัดงานมักนำมาใช้เพราะสีสันที่สวยงาม

orchid, wedding flowers

ดอกลิลลี่

ดอกลิลลี่ หรือ ฉายาดอกไม้ของเจ้าหญิง ถือเป็นตัวแทนแห่ง “ความรักอันอ่อนหวาน” อีกทั้งยังให้ความหรูหรา โดยแต่ละสีก็จะมีความหมายที่ลึกซึ้งต่างกันไปอีก เช่น

สีชมพู – การพบความรักที่ดีที่สุด

สีส้ม – ความรักที่สดใสมีชีวิตชีวา

สีเหลือง – ความรักที่เต็มไปด้วยความห่วงใย

สีขาว – ความรักที่จริงใจ

ดอกลิลลี่, ดอกไม้งานแต่ง

ไฮเดรนเยีย

ตัวแทนของ “คำขอบคุณ” แต่เนื่องด้วยลักษณะดอกไม้ที่มีกลีบบาง จึงมักนำไปจัดคู่ดอกไม้ชนิดอื่น ดอกไม้ชนิดนี้จะหาง่ายในภาคเหนือ ช่วงฤดูร้อนไปจนต้นฤดูฝน (พฤษภาคม – กันยายน)

ดอกไฮเดรนเยีย, Wedding Flowers

สแตติส

หมายถึง “ความรู้สึกดีๆ ที่จะคงอยู่ตลอดไป” ลักษณะดอกเล็กๆคล้ายๆดอกหญ้า สามารถทนต่อการเหี่ยวเฉา แม้จะแห้งก็ยังคงรูปสวยงาม ราคาถูกและยังหาง่ายตามท้องตลาด นิยมนำไปจัดรวมกับดอกไม้ชนิดอื่นๆ

สแตติส, Wedding Flowers

คาร์เนชั่น

ถือเป็นสัญลักษณ์ของ “การเฉลิมฉลอง” ชาวกรีกโรมันนิยมใช้ในการแสดงความยินดี ทนต่อความร้อนได้ดี สามารถหาซื้อได้ทั้งปี ราคาจับต้องได้ โดยดอกคาร์เนชั่นเองก็มีหลายหลายสี

สีแดง – การแสดงความรัก

สีชมพู – ความรักที่กำลังผลิบาน

สีขาว – รักแท้

สีเขียว – ความมั่นคงในรัก

ดอกคาร์เนชั่น, wedding flowers

Leave a Reply