• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • เทรนด์สีธีมงานแต่งที่กำลังมาแรงในปี 2019
Wedding in Phuket, Theme Wedding

เทรนด์สีธีมงานแต่งที่กำลังมาแรงในปี 2019

แปบๆก็ผ่านมาครึ่งปีแล้ว สำหรับคู่รักที่กำลังคิดจะแต่งงานแต่ยังทางตันไม่มีแพลน คิดอะไรในหัวไม่ออก มาทางนี้เลย วันนี้แอดมีข้อแนะนำเทรนด์สีธีมงานแต่งที่กำลังมาแรงในปี 2019 ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้งานแต่งงานออกมาเป็นที่น่าประทับใจ และช่วยให้ดูโดดเด่นเวล่ถ่ายรูปอีกด้วย


1. Burnt Orange + Brown

ถ้าคุณก็เป็นบ่าวสาวรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบอะไรซ้ำๆ อยากจัดงานแต่งงานในธีมสีงานแต่งที่ไม่เหมือนใคร ธีมสี Burnt Orange หรือ ธีมสีส้มอิฐ ผสมกับสีเอิร์ธโทน กำลังเป็นเทรนด์สีสุดฮิตของเหล่าคู่รักสายอินดี้มากที่สุดในตอนนี้เลย ถึงในเมืองไทยจะยังไม่ค่อยนิยมกันสักเท่าไหร่ แต่ขอบอกว่าแอบมาแรงในต่างประเทศมากๆ ฉะนั้นใครอยากจัดงานแต่งเลิศๆ ปังๆ Burnt Orange + Brown เข้าคอนเซ็ปต์นี้ได้แน่นอน เพราะแค่ธีมสีก็เก๋กว่าทุกงานแล้ว


Burnt Orange + Brown, wedding themes

2. Mustard & Greenery

จากทิศทางการจัดงานแต่งงานของคู่รักในปีที่ผ่านมา ธีมสีในโทนร้อนแต่อบอุ่นอย่างสีเหลืองมัสตาร์ด  เป็นสีที่เจ้าสาวชื่นชอบกันมากขึ้น ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าบรรดาธีมสีเหล่านี้ ทำให้เจ้าสาวในชุดไทยหรือชุดแต่งงานสีขาวดูโดดเด่นเมื่ออยู่ท่ามกลางเพื่อนเจ้าสาวนั้นเอง


Mustard & Greenery, wedding themes

3. Sage Green & Brown

หลบมาที่โทนสี Natural อย่างโทนสีเขียวกันบ้าง ซึ่งอย่างที่บอกว่าในปี 2019 นี้ คู่รักรุ่นใหม่จะกล้าจัดงานแต่งในธีมสีที่ไม่เหมือนใครกันมากขึ้น ดังนั้น ลืมสีเขียวในโทนหม่นๆ ที่เคยจำภาพเดิมๆ มาก่อนหน้านี้เลย เพราะมันอาจจะเอาท์ไปแล้ว ในปีหน้านี้ โทนสี Sage Green ตะหากคือโทนสีที่ดูละมุน อบอุ่น และเป็นโทนสีที่จัดตกแต่งเข้ากับโทนสีน้ำตาลของไม้แล้วดูเป็นธรรมชาติแบบสุดๆ


Sage Green & Brown, wedding themes

4. White & Greenery

ยังคงเป็นสียอดฮิตและคลาสสิคที่สุดสำหรับการจัดงานแต่งงานในสไตล์มินิมอล หรืองานแต่งที่ต้องการความโรแมนติกติดโมเดิร์นนิดๆ ชนิดที่ธีมสีไหนๆ ก็แย่งซีนไปไม่ได้ ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึงธีมสีขาว ที่จะขาว + เขียว หรือขาวคู่กับธีมสีไหนๆ ก็ทำให้งานแต่งดูมีสไตล์ได้ทั้งนั้น


White & Greenery, Wedding Themes

5. Navy Blue & Greenery

การเลือกจัดงานแต่งที่อยู่ในโทนเย็นเหมือนๆ กัน อย่างเช่น สีน้ำเงินนาวี กับ สีเขียว ก็เป็นอีกธีมสีงานแต่งที่มีเสน่ห์และอินเทรนด์มากเลยทีเดียวในปีที่ผ่านๆ มา และก็แน่นอนว่าในปีหน้านี้ Navy Blue จะยังเป็นสียอดนิยมของคู่แต่งงานรุ่นใหม่ ที่ไม่ว่าจะเอาไปแมตช์กับสีไหน ก็ทำให้งานแต่งดูหรูได้ โดยที่ไม่ต้องพยายามแต่อย่างใดเลยล่ะ


Navy Blue & Greenery, Wedding themes

6. Almost Mauve (ชมพู + ขาว + ม่วงอ่อน)

ในปีที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าโทนสีหวานที่หวานละมุนที่สุดใน Pantone 2018 ก็คือ สีชมพูอ่อนอมม่วง อย่างสี Mauve นั้นเอง ซึ่งความรู้สึกที่น่าทะนุถนอม ชวนลุ่มหลงกับเสน่ห์ที่แสนอ่อนหวานโรแมนติกนี้เอง ที่ทำให้ Almost Mauve ยังเป็นธีมสีงานแต่งที่เป็นที่ปลื่มปลิ่มของเหล่าบรรดาเจ้าสาวแสนหวาน จึงได้ไปต่อและอยู่ยาวไปจนถึงปีหน้าแน่นอน


Almost Mauve, Wedding Themes

7. Shades of Purple

นี่ก็ไม่รู้ว่าทำให้ถึงฮอตฮิตกันนัก กับการจัดงานแต่งในโทนสีม่วงเนี่ย แต่ก็นั่นล่ะคะ อะไรที่เราคาดไม่ถึงมักเป็นแฟชั่นที่ล้ำกว่าใครๆ ฉะนั้น ไม่สงสัยก็ได้ว่าทำไมปีหน้านี้ธีมสีงานแต่งในโทนสีม่วงถึงยังอยู่ ซึ่งก็ดูเก๋อยู่นะ ถ้าเป็นม่วงแบบ shades of purple เพราะเธอจ๋า ดูสิดู พอม่วงหลายๆ เฉด มันมาอยู่ในงานแต่งเดียวกันแล้ว กลับเก๋ไปซะอย่างงั้น นี่ล่ะมั้งเสน่ห์ของธีมสีที่ไม่ค่อยมีคนนิยม เพราะมันไม่เหมือนใครดี


Shades of Purple, Wedding Themes

รูปประกอบและข้อมูลจาก: www.happywedding.life

Leave a Reply