• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 8 วิธีที่ทำให้ “งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต” สมบูรณ์แบบ
wedding in phuket, งานแต่งงานในภูเก็ต, งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต, phuket wedding

8 วิธีที่ทำให้ “งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต” สมบูรณ์แบบ

ในการจัดงานแต่งงานสักครั้งหนึ่งในชีวิตเชื่อว่าทุกคนต้องการให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยเฉพาะการเลือกสถานที่จัดงงานแต่งงานริมทะเล คู่บ่าวสาวคงจะกังวลว่าจะจัดงานธีมอะไร จะเลือกใช้อาหาร เพื่อจะให้เข้ากับบรรยากาศ วันนี้เราจึงนำ 8 วิธีที่ทำให้งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ตสมบูรณ์แบบ มาแนะนำกัน


wedding in phuket, งานแต่งงานในภูเก็ต, งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต, phuket wedding

เลือกเวลาที่เหมาะสม

คู่แต่งงานหลายคู่มักจัดงานแต่งงานที่ชายหาดในช่วงเวลาบ่าย ซึ่งเป็นช่วงที่มีความร้อนและความชื้นอยู่ในจุดสูงสุด ไม่ใช่แค่ทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวและแขกเหงื่อแตกเท่านั้น แต่แสงอาทิตย์เต็มดวงสามารถสร้างความเสียหายกับภาพที่ช่างภาพถ่ายด้วย ดังนั้นควรคิดเกี่ยวกับการจัดพิธีกล่าวคำสาบานในตอนเช้าแล้วตามด้วยมื้ออาหารระหว่างช่วงเช้าและช่วงกลางวัน หรือเลือกช่วงเวลากลางคืนแทนและมีงานฉลองแต่งงานหลังจากนั้น


เลือกสีที่เข้ากับงาน

ชายหาดเป็นสถานที่ที่สวยงาม และทรายคือฉากพื้นหลังที่ดูเป็นธรรมชาติ ดังนั้นเมื่อตัดสินใจเกี่ยวกับสีที่เหมาะสมกับงานแต่งงาน ควรเลือกสีที่สดใสที่เข้ากับทรายและคลื่น อย่างเช่น สีส้มสดใส สีฟ้าครามหรือสีแดงม่วง


เลือกช่อดอกไม้

ดอกไม้ในหน้าร้อนมีมากมายให้เลือกหลากหลาย แต่ไม่ได้หมายถึงต้องจำกัดทางเลือกแค่ช่อดอกไม้ อาจให้เพื่อนเจ้าสาวเดินลงทางเดินเข้าสู่แท่นพิธีแต่งงานโดยการใส่ร่มกันแดดสีสันสดใส ซึ่งจะช่วยให้งานแต่งงานดูมีเอกลักษณ์และดูน่าสนุกสนานเมื่อถ่ายรูปแต่งงาน


wedding in phuket, งานแต่งงานในภูเก็ต, งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต, phuket wedding

สร้างความสะดวกสบายแก่แขก

ถ้ามีการจัดงานแต่งงานภายนอกสถานที่ ควรต้องยิ่งใส่ใจในการสร้างความสะดวกสบายให้แก่แขกมากขึ้น อย่างเช่น ขวดน้ำ พัดกระดาษ ครีมกันแดด และสเปรย์กันแมลงที่จะช่วยให้แขกทุกคนสนุกสนานไปกับงานแต่งงานได้


เลือกอาหารที่เหมาะสม

อาหารมื้อหนักและอุ่นร้อนไม่ได้ช่วยให้แขกรู้สึกดีที่สุดเสมอไป อาจจะเลือกทางเลือกที่อาจดูเบากว่านั้น อย่างไก่ย่างหรือปลาย่าง อาหารสดใหม่และเครื่องดื่มเย็นๆ


เครื่องดื่มเย็นๆ

เมื่อแขกเข้ามาในงาน ควรเสนอเครื่องดื่มเย็นๆ ที่แขกสามารถมีความสุขไปกับมันได้ให้แก่แขกขณะอยู่ในพิธีแต่งงาน อย่างน้ำมะนาวหรือชาเย็น แต่ไม่ควรเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะมีผลทำให้เกิดการกระหายน้ำมากขึ้นและเจ้าบ่าวเจ้าสาวคงไม่อยากให้แขกมึนเมาก่อนงานฉลองงานแต่งงานจะเริ่มต้นขึ้น


wedding in phuket, งานแต่งงานในภูเก็ต, งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต, phuket wedding

ที่วางรองเท้า

เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจไม่ต้องการที่แขวนเสื้อโค้ทสำหรับแขกที่มาร่วมงาน แต่เสนอที่วางรองเท้าแทนที่ทางเข้าพิธีแต่งงาน ควรเลือกสถานที่ที่แขกสามารถรู้สึกปลอดภัยที่จะทิ้งรองเท้าเอาไว้เพราะพวกเขาคงไม่ต้องการให้ทรายเข้าไปในรองเท้าขณะก้าวเดินเข้าสู่ตัวงาน เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจจัดเตรียมรองเท้าแตะราคาถูกสำหรับแขกที่จะใส่และมีที่ที่แขกทุกคนจะสามารถปัดทรายออกจากเท้าได้หลังจากนั้น


ของชำร่วยที่มีประโยชน์

ให้ของขวัญที่มีประโยชน์ตั้งแต่เริ่มต้นงานแต่งงานที่แขกจะชื่นชอบ อย่างแว่นกันแดดหรือร่มกันแดดที่แขกทุกคนสามารถใช้ได้ระหว่างพิธีแต่งงาน หรือมองหาสิ่งอื่นๆ ที่พวกเขาสามารถใช้ได้ทีหลัง อย่างป้ายติดกระเป๋า ผ้าเช็ดตัว หรือดอกไม้ต้นไม้เล็กๆ ที่แขกสามารถนำไปปลูกได้ทีหลังที่บ้าน


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : https://www.beachweddingphuket.com/blog/?p=672&preview=true&_thumbnail_id=677


wedding in phuket, งานแต่งงานในภูเก็ต, งานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ต, phuket wedding

ทั้งนี้หากคุณกำลังวางแผนที่จะจัดงานแต่งงานทาง Thavorn Hotels & Resorts มีบริการสถานที่จัดงงานแต่งงานริมทะเลในภูเก็ตและมี แพ็คเกจงานแต่งงาน ให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแบบไทยหรือสากล อีกทั้งยังมีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมจะเนรมิตให้วันสำคัญของคุณอกมาสมบูรณ์แบบ

Leave a Reply