• Home
  • /
  • Blog
  • /
  • 6 ปัญหาในงานแต่งงานที่คู่บ่าวสาวควรระวัง
Wedding in Phuket, ปัญหางานแต่งงาน, แต่งงานในภูเก็ต

6 ปัญหาในงานแต่งงานที่คู่บ่าวสาวควรระวัง

พิธีแต่งงานเป็นพิธีที่สำคัญที่เกิดขึ้นครั้งหนึ่งในชีวิต ทำให้คู่บ่าวสาวหลายคนจึงต้องการทำให้วันสำคัญออกมาสมบูรณ์มากที่สุด และเชื่อว่าคู่บ่าวสาวต้องจัดการและวางแผนสำหรับงานแต่งงานไว้เป็นอย่างดี แต่ก็อาจหลงลืมสิ่งสำคัญบางอย่างไป อาจทำให้เกิดความไม่ราบรื่นภายในงานได้ วันนี้เราจึงรวบรวมปัญหาที่คุณพบเจอในงานแต่งพร้อมทางแก้มาฝากกัน !


Wedding in Phuket, ปัญหาในงานแต่ง, ปัญหาที่บ่าวสาวควรระวัง


คู่บ่าวสาวมีความชอบไม่เหมือนกัน


เพราะงานแต่งงานไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว จึงไม่แปลกที่คู่บ่าวสาวจะมีความชอบและความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากเกิดปัญหานี้ขึ้น ทั้งสองฝ่ายจะต้องใจเย็นๆ แล้วคุยกันอย่างประนีประนอม แล้วพบกันคนละครึ่งทางจะดีที่สุด เพื่อให้วันงานสำคัญออกมาเต็มไปด้วยไอเดียที่มาจากความสุขของคุณทั้งคู่


ความคิดเห็นไม่ตรงกับผู้ใหญ่


เนื่องจากวันแต่งงานเป็นวันสำคัญ คุณพ่อ คุณแม่ และญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายก็อยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดเหมือนกัน ดังนั้นจึงอาจจะมีความคิดเห็นบางอย่างที่ขัดแย้งกัน ซึ่งการแก้ปัญหานั่นก็คือการรักษาน้ำใจซึ่งกันและกัน โดยการพบกันคนละครึ่งทาง อย่างพิธีที่มีความเป็นมงคลก็ให้ตามใจผู้ใหญ่ไป ซึ่งมักจะเป็นงานพิธีในตอนเช้า เช่น พิธียกน้ำชา พิธีสงฆ์ เป็นต้น ส่วนงานตอนเย็นที่เป็นส่วนของงานเลี้ยงก็อาจหาวิธีการพูดคุยกับท่านถึงสิ่งที่ต้องการเพื่อหาบทสรุปที่พึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย


Wedding in Phuket, ปัญหาในงานแต่ง, ปัญหาที่บ่าวสาวควรระวัง


งบประมาณบานปลาย


เนื่องจากบ่าวสาวหลายคู่ก็มีภาพงานแต่งงานที่ต้องการอยู่แล้ว ทำให้อยากได้อะไรหลายๆอย่างเพื่อนำเข้ามาประกอบในวันงาน โดยไม่ทันได้คำนึงถึงงบประมาณที่วางไว้ ซึ่งถ้าหากไม่อยากให้ปัญหาเรื่องงบการเงินเกิดขึ้น ควรจัดการวางแผนงานแต่งงานให้รัดกุม สิ่งไหนที่ทั้งคู่มองว่าไม่จำเป็น สามารถเอาออกได้ก็เป็นผลดี


การ์ดแต่งงานและของชำร่วยไม่พอ


บ่าวสาวบางคู่อาจจะสั่งทำการ์ดแต่งงานและของชำร่วยจากการคำนวณจำนวนแขกแบบคร่าวๆ อาจเผื่อไว้แล้วแต่สุดท้ายก็ไม่พอ และถ้าหากไม่อยากเกิดปัญหา ต้องสั่งการ์ดและของชำร่วยซ้ำอีกครั้ง ให้คุณทั้งคู่ช่วยกันลิสต์รายชื่อแขกทั้งหมดออกมา และอย่าลืมตรวจสอบกับผู้ใหญ่ด้วยว่ามีแขกท่านไหนอีกหรือไม่ จะได้ไม่เกิดการตกหล่น และเมื่อได้จำนวนที่แน่นอนแล้วให้สั่งการ์ดและของชำร่วยเผื่อไปอีก 10% ของจำนวนแขกด้วย


Wedding in Phuket, ปัญหาในงานแต่ง, ปัญหาที่บ่าวสาวควรระวัง

จำนวนแขกเกินจากที่กำหนด


แม้ว่าจะแจกการ์ดแต่งงานไปตามจำนวนที่คุณวางแผนเอาไว้ แต่ก็เป็นไปได้ว่าแขกบางท่านอาจพาครอบครัวหรือเพื่อนมาร่วมแสดงความยินดีด้วย หากไม่อยากให้แขกเสียความรู้สึกที่มาแล้วไม่มีที่นั่งให้ คุณควรสำรองที่นั่งของแขกให้มากกว่ารายชื่อแขกที่กำหนดทั้งพิธีในตอนเช้าและงานเลี้ยงในตอนเย็น


อาหารไม่เพียงพอหรือแขกบางท่านทานไม่ได้


ในงานแต่งงานเรื่องอาหารเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก เพราะแขกแต่ละท่านนับถือศาสนาต่างกัน และบางคนอาจมีอาการแพ้ของบางอย่างด้วย ดังนั้นก่อนจะเลือกอาหารที่ใช้ภายในงานควรตรวยสอบให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยเลือกสิ่งที่ทุกคนทานได้ หรืออาจจะจัดแบบหลากหลายให้แขกเลือกตามความต้องการก็ได้ นอกจากนี้ถ้าหากไม่อยากเกิดปัญหาอาหารที่ไม่เพียงพอ แนะนำให้สั่งอาหารให้มากกว่าจำนวนแขก เพราะเป็นไปได้ว่าแขก 1 ท่าน จะทานมากกว่า 1 จานได้


Wedding in Phuket, ปัญหาในงานแต่ง, ปัญหาที่บ่าวสาวควรระวัง


และถ้าหากไม่อยากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในวันแต่งงาน ต้องมีแผนสำรองเตรียมไว้เสมอ ทั้งนี้หากคู่บ่าวสาวคู่ไหนกำลังวางแผนที่จะจัดงานแต่งงานทาง Thavorn Hotels & Resorts มี แพ็คเกจงานแต่งงาน พร้อมสถานที่จัดงานแต่งริมทะเลในภูเก็ตและทีมงานมืออาชีพที่พร้อมจะช่วยวางแผนและรังสรรค์ให้วันสำคัญของคุณออกมาสมบูรณ์แบบ

Leave a Reply